TVET Vietnam

Chương trình Ngoại khóa Kỹ năng mềm và Văn hóa Đức cho học viên PAM 

“Đây là hoạt động vô cùng tuyệt vời mà chúng em có thể học hỏi nhiều điều về văn hóa và thực hành tiếng Đức.” Trên đây là chia sẻ đầy nhiệt thành của một học viên PAM sau khi tham dự buổi ngoại khóa, được tổ chức bởi chương trình PAM (Cơ chế đối tác thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp và di cư lao động định hướng phát triển) tại Việt Nam. 

Từ ngày 04-05/03,2023, Chương trình PAM tại Việt Nam đã tổ chức buổi Ngoại khóa về Kỹ năng mềm và Văn hóa Đức cho học viên PAM tại tỉnh Đồng Nai. Sự kiện nhằm mục đích nâng cao kỹ năng mềm của học viên, chuẩn bị cho làm việc và sinh sống tại Đức trong tương lai; bao gồm: kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề, thuyết trình và kỹ năng xã hội khác.  

Buổi ngoại khóa có sự tham gia của gần 40 học viên và các Chuyên gia phát triển  GIZ, nhờ đó, học viên sẽ có thêm cơ hội tương tác để học hỏi kinh nghiệm và giao tiếp với người Đức. Sự kiện tập trung triển khai 03 nội dung chính: Các ngày lễ lớn ở Việt Nam và Đức, Giới thiệu bản thân trong môi trường làm việc và Các nguyên tắc bảo vệ môi trường tại Đức. Tại mỗi phiên, các chuyên gia phát triển Đức chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức; đồng thời, lồng ghép những hoạt động trải nghiệm và tương tác với học viên PAM. Đáng chú ý, phần lớn các hoạt động được triển khai bằng tiếng Đức, từ đó, nâng cao vốn hiểu biết và khả năng áp dụng của học viên vào văn hóa, quy tắc bảo vệ môi trường,   lời khuyên khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Đức.  

Chia sẻ sau sự kiện, ông Frank Schulze, Chuyên gia phát triển tại LILAMA 2 nhận thấy các học viên rất “nhiệt tình tham gia, đóng góp” vào hoạt động; tuy nhiên, cần sự hỗ trợ và cố gắng hơn nữa để cải thiện khả năng ngoại ngữ thông qua các hoạt động tương tác bằng tiếng Đức.   

Phần lớn học viên PAM bày tỏ sự thích thú, bổ ích khi tham gia vào hoạt động ngoại khóa, nơi mà các bạn có thể “học mà không cảm thấy áp lực”. Với một số học viên, các bạn nhận thấy sự kiện này giống như “bước đệm để chuẩn bị tham gia vào chuỗi sự kiện giao thoa văn hóa sắp tới” và “rất mong muốn được tham gia những trải nghiệm tương tự trong tương lai.”   

OTHER NEWS

EVENT