TVET Vietnam

Khóa đào tạo cho đội ngũ quản trị viên nhằm xây dựng và quản trị hệ thống quản lý học tập (LMS) tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II – (HVCT) 

Nhằm thúc đẩy cách tiếp cận toàn diện về Chuyển đổi số (CĐS) cho các trường cao đẳng nghề tại Việt Nam, GIZ hỗ trợ phát triển năng lực cho đội ngũ cán bộ và giảng viên Trường HVCT trong lĩnh vực Chuyển đổi số. 

Vào ngày 15 và 16 tháng 9 năm 2022, Chương trình “Đổi mới đào tạo nghề Việt Nam” đã tổ chức Khóa đào tạo cho đội ngũ quản trị viên nhằm xây dựng và quản trị hệ thống quản lý học tập (LMS) tại Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II – (HVCT). Đây là khóa học được thiết kế riêng cho 10 giảng viên và cán bộ của Nhà trường và là hoạt động bổ trợ sau khóa tập huấn về “Hệ thống quản lý học tập (LMS) cho giáo viên nòng cốt Trường đối tác” cho 11 trường cao đẳng đối tác vào tháng 7 năm 2022. 

Trong năm 2022, Trường HVCT với mong muốn sử dụng hệ thống quản lý học tập (LMS) với thiết kế giao diện phù hợp hơn với các yêu cầu đặc biệt của trường, cũng như nâng cao khả năng quản trị hệ thống của đội ngũ admin. Vì vậy, các thành viên thuộc Tổ chuyên trách Chuyển đổi số của HVCT và chuyên gia đào tạo – PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ đã thiết kế và thực hiện khóa đào tạo 02 ngày này với mục tiêu hướng dẫn đội ngũ admin của trường có khả năng sử dụng được source code, plug in để thiết kế giao diên, tổ chức và quản lý dữ liệu, quản lý tài khoản người dùng.  

Ở ngày thứ nhất, các giáo viên được giới thiệu về một số giao diện và thực hành nhúng một số nội dung như multimedia, awesome fonts, headlines, button, thumbnails để khóa học có nội dung đa dạng. Từ đó, học sinh có thể tương tác tốt hơn trên giao diện của khóa học. 

Trong ngày đào tạo thứ hai, giáo viên tự thiết kế riêng các khóa học của bản thân bằng cách sử dụng các công cụ dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Nguyễn Ngọc Vũ. Sau đó, các Thầy/Cô cũng có cơ hội để xem lại các khóa học của nhau. Đồng thời, đội ngũ quản trị viên của Nhà trường cũng được hướng dẫn thêm về quản lý phân quyền trên hệ thống, lưu trữ và khôi phục các khóa học, quản lý ghi danh lớp học, hệ thống.